Review [Kẻ mù người điếc] Miêu tiên sinh & tiểu Trương

IMG_20220201_192219Câu chuyện về một nhóc mát xa mù
và một anh thợ làm bánh điếc

KẺ MÙ NGƯỜI ĐIẾC [瞎子与聋子]

Tác giả: Quỷ Thủ Thư Sinh | 鬼手书生
Độ dài: 11 chương (theo Tấn Giang), nhà dịch chia số chương có thể nhiều hơn | Hoàn
Thể loại: Đam mỹ, hiện đại, ấm áp, niên thượng, công và thụ khuyết tật, nhẹ nhàng, 1×1, HE.
Couple chính: Miêu tiên sinh 苗先生 [Thợ làm bánh điếc dịu dàng công]  x tiểu Trương 小张 [Nhân viên mát xa mù ngọt ngào thụ]

| ĐÁNH GIÁ: HAY |

REVIEW + SPOIL

Mình đã đọc câu chuyện này khá lâu, lúc đó cực thích tính cách của hai nhân vật chính nên đã ghi chú một chút. Hôm nay mùng Một, nhàm chán nên có hứng lôi ra xem lại, sẵn tiện review luôn. Đây chính là bán đường đầu năm, tin toy đi :))

Toàn truyện chỉ có mười một chương, không thấy tag rõ ràng, nhưng theo cá nhân mình thì nó gần giống với đoản văn hơn.

Chuyện bắt đầu từ lúc tiểu Trương, một cậu nhóc mù làm nghề mát xa gặp được một vị khách lạ lùng. Người này đến mát xa nhưng một câu cũng không nói, chỉ im lặng nằm hết thời gian rồi về. Ấy vậy mà lần sau anh đến lại mang theo bánh ô mai, tặng cho người ta cũng vẫn là dáng vẻ lặng thinh đó, chỉ để lại một mảnh giấy nhắn.

“Y thích nhìn dáng vẻ hạnh phúc của người khác khi ăn bánh ngọt do y làm.”

Vị khách kì lạ đó là Miêu tiên sinh, ông chủ cửa hàng bánh kem bên cạnh hội sở mát xa nọ. Anh làm bánh kem rất ngon, thường mang bánh mì sấy khô cho những đứa trẻ xung quanh. Chỉ là anh có tật, bị điếc và nói ngọng.

Miêu tiên sinh đến mát xa rất đều đặn, lần nào cũng chỉ định số 86 tiểu Trương, mỗi lần đều mang cho cậu bánh, khiến khắp căn phòng tràn đầy hương thơm ngọt ngào.

Thời gian lặng lẽ trôi qua, bọn họ không tiếng động trở thành bạn. Tiểu Trương đối với anh rất chú tâm, cảm nhận tiếng hơi thở sẽ biết anh khó chịu hay thoải mái, đôi khi còn giúp anh xoa bóp thêm giờ. Cậu tâm sự với anh những chuyện về mình. Anh kiên nhẫn miêu tả cho cậu bầu trời của hôm nay, về những chú cá hay đôi mắt con mèo. Bọn họ chia sẻ cho nhau cả thị lực và ký ức.

“Tôi sẽ là đôi mắt của cậu, còn cậu là đôi tai của tôi!”

Cả hai đều gặp phải trắc trở từ gia đình, bởi đồng tính vốn không dễ dàng được chấp nhận. Nhưng như mình đã nói, chỉ có đường, nên sẽ không ngược đâu. Các vị phụ huynh rất đáng yêu đó.

Vài dòng highlight nội dung:

  • Không có H :))
  • Có hai con mều
  • Có tình tiết sát phong cảnh đến từ tiểu thụ.
Review by Tiếu | Phong Vũ Lạc Hà

Bình luận về bài viết này