Review [Trở về từ địa ngục] Thạch Ngật & Thư Việt

“Hi vọng Thạch Ngật của ngày mai
sẽ thích Thư Việt của ngày mai.”

TRỞ VỀ TỪ ĐỊA NGỤC [地狱归来]

Tác giả: Dịch Tạc | 易炸
Độ dài: 36c + 9pn | hoàn
Thể loại: Đam mỹ, hiện đại, niên thượng cách nhau 10 tuổi, ấm áp, chữa lành, bệnh trầm cảm, thụ truy công, 1×1, HE.
Couple chính: Thạch Ngật 石屹 [lính cứu hoả dịu dàng bệnh trầm cảm công]
– Thư Việt 舒越 [Cool ngầu thẳng thắn nhiệt tình học sinh thụ]

| ĐÁNH GIÁ: HAY |

1. REVIEW TRUYỆN – SPOIL

Thư Việt nhận oder từ một người khách lạ, yêu cầu cậu giao cơm đến nhà ba bữa mỗi ngày. Nhưng cái cách vị khách này nhắn tin rất không bình thường. Tiếp xúc càng gần, Thư Việt càng nhận ra ở anh sự sợ hãi và hoảng loạn.

Thế là vì tò mò về vị khách chưa từng gặp mặt, vì quan tâm, mà cũng có thể vì duyên phận, kể từ ngày đó, Thư Việt mỗi ngày đều tự mình nấu cơm mang cho anh. Cậu để ý đến khẩu vị và lượng thức ăn của anh, chủ động nhắn tin trò chuyện, muốn giúp anh trở nên vui vẻ.

Trong vô thức, vị khách kì lạ ấy dần trở thành tất cả sự quan tâm và lo lắng của Thư Việt. Họ trở nên thân thiết, trong mắt, trong tim chứa đầy hình bóng của đối phương.

Cuối cùng, vị khách kia bước ra khỏi căn phòng tối tăm chỉ có nỗi sợ hãi và những cơn ác mộng của mình, tập bước từng bước về ánh trăng Thư Việt.

Cả quá trình họ từ gặp gỡ rồi đến bên nhau rất dịu dàng và ấm áp. Đây là một án văn chữa lành, khá nhẹ nhàng nhưng đôi lúc lại day dứt, nhói tim.

2. REVIEW NHÂN VẬT

【 THẠCH NGẬT 】 Là một người lính cứu hoả mắc bệnh trầm cảm rất nghiêm trọng. Anh sợ ánh sáng, sợ âm thanh, sợ nói chuyện, sợ con người.

Một chàng trai rắn rỏi hai mươi tám tuổi, từng xông vào biết bao biển lửa cứu người, nay sợ sệt tự nhốt mình trong căn phòng kín, co cụm trước bốn bức tường lạnh lẽo tối tăm, không dám gặp ai.

Thạch Ngật đang sống trong địa ngục của anh, ngày ngày tâm lý vật lộn giữa lằn ranh mỏng manh – sống hay tự sát. Nếu ngày hôm đó anh không đi ngang con đường ấy, nếu ba Thư Việt không ghi nhầm số điện thoại, có lẽ cuộc đời anh đã sớm kết thúc rồi.

Thạch Ngật mắc bệnh. Chứng bệnh trầm cảm khiến anh mất đi niềm tin vào chính mình. Chỉ một người giao thức ăn cũng có thể khiến anh sợ hãi và hoảng loạn đến thảm.

Nhưng rồi có một câu nhóc tình cờ bước vào cuộc đời anh, trò chuyện cùng anh, dành cho anh sự quan tâm mà anh thiếu vắng. Từ đó, Thạch Ngật học cách trở thành “người bình thường”.

Để có thể cùng Thư Việt bước ra ngoài, Thạch Ngật đã gồng mình tập đứng dưới ánh sáng suốt cả đêm. Mặc dù sợ nơi đông người, vẫn chọn đứng nơi bắt mắt nhất trong sảnh để chờ Thư Việt.

“Thư Việt
— Đừng không để ý tới anh
— Em không thích
— Anh thay đổi
Thư Việt, anh sẽ không tự sát.”

Thạch Ngật dùng chính bản thân đầy thương thích của mình yêu Thư Việt, tặng cho cậu thứ tình yêu dịu dàng, ấm áp nhất trên đời. Tình yêu của cậu là động lực duy nhất giúp anh còn tồn tại, đánh bại bệnh tật, hoàn hảo trở về bên mặt trăng của anh.

【 THƯ VIỆT 】 Là một cậu học sinh mới chuyển trường, thẳng thắn, đẹp trai và đánh nhau rất giỏi. Cậu từng bị ép come out, từng đối mặt với sự khinh rẻ và xa lánh của người xung quanh vì tính hướng của mình. Thậm chí, cậu mất nốt cả người bạn thân cùng nhau lớn lên.

Nhưng Thư Việt là một cậu nhóc hạnh phúc. Cậu có đầy đủ ba mẹ thương yêu, bao dung, có tuổi thơ hồn nhiên vui chơi cùng bạn bè đồng lứa. Chính vì vậy, khi gặp Thạch Ngật, chứng kiến tình trạng của anh, cậu xót xa và đau lòng.

Thư Việt dùng hết khả năng của mình, muốn giúp người anh hùng trong lòng cậu bước ra ngoài ánh sáng, quay về cuộc sống bình thường. Cậu dậy sớm nấu ăn cho anh, kể anh nghe chuyện vụn vặt hằng ngày, cùng anh xem show giải trí. Thậm chí khi cãi nhau, Thư Việt cũng không nỡ giận anh.

“Thạch Ngật, em không xem anh là người bình thường.”
“Em xem anh… là người trong tim.”

Năm mười tám tuổi, cuối cùng Thư Việt cũng theo đuổi được người con trai trong lòng. Đó là người con trai tuy khiếm khuyết tinh thần, nhưng sẵn lòng lao vào biển lửa cứu cậu bất chấp hiểm nguy. Cậu là mặt trăng của anh, mà anh lại chính là tất cả tương lai và hạnh phúc của cậu.

Truyện còn một couple phụ Lương Tiềm x Chu Mục Thâm tính cách thú vị, có truyện riêng mang tên Cháo lạnh, Tiếu đang edit, bạn có thể đọc ở ĐÂY.

Review by Tiếu | Phong Vũ Lạc Hà

Bình luận về bài viết này