Review [Giả O sẽ bị cắn] Đoạn Từ & Lâm Dữ

“Thời cấp ba này của anh
trở nên quan trọng
bởi vì em xuất hiện.”

GIẢ O SẼ BỊ CẮN
[装O是会被咬的]

Tác giả: Kháp Đáo Hảo Xử
| 恰到好处
Độ dài: 73c + 9pn | hoàn
Thể loại: Đam mỹ hiện đại, ABO, hài hước, nhân x yêu, sủng, vườn trường, cải trang giả dạng, 1×1, HE.
Couple chính: Đoạn Từ 段辞 [Alpha tâm cơ boy thích lừa gạt công] – Lâm Dữ 林与 [nhân sâm tinh Omega ngây thơ đáng yêu thụ]

| ĐÁNH GIÁ: HAY |

REVIEW TRUYỆN + SPOIL

Nhân sâm tinh đi học. Tiểu nhân sâm Lâm Dữ lần đầu tiên đến trường. Từ núi Phong Danh xa xôi, cậu được hai người cha thần thú thượng cổ cho vào thành phố học, nhằm tìm kiếm cơ duyên trưởng thành.

Ngày đầu tiên đến thành phố xa lạ của nhân loại, Lâm Dữ gặp Đoạn Từ. Thế là, tiểu nhân sâm ngây thơ ghé lại hỏi đường. Đoạn Từ thờ ơ liếc mắt qua, thuận miệng… chỉ sai hướng, hoàn hảo trở thành tên lừa gạt trong ấn tượng đầu tiên của Lâm Dữ.

Đây phải nói là một trong những bộ tiểu thuyết vườn trường hài hước nhất tôi từng đọc. Cái cách đối thoại tưng tửng kiểu “ông nói gà bà nói vịt” giữa các nhân vật khiến những vụn vặt thường ngày của năm tháng học sinh trở nên vô cùng thú vị.

Mở đầu câu chuyện là một màn “lừa gạt” của cặp đôi chính. Sau đó liên tiếp là chuỗi ngày hiểu lầm hài hước đến bó tay.

Mang tâm thế đi tìm cơ duyên, tò mò về thế giới loài người, Lâm Dữ kết bạn và quen thuộc cuộc sống ở ngôi trường mới. Thế nhưng trong mắt các bạn đồng học, cậu lại chỉ là một Omega tàn tật tội nghiệp – không có tuyến thể. Hơn nữa còn là bạn học từ trong núi ra – một đứa trẻ con nhà nghèo.

Ngay cả chính Đoạn Từ cũng nghĩ rằng Lâm Dữ cố tình gây chú ý với anh, mà không lường trước bản thân lúc nào đó đã không kịp quay đầu. “Bé con” Lâm Dữ không biết từ lúc nào dần trở thành một phần quan trọng trong toàn bộ suy nghĩ và cuộc sống của cậu.

Một Omega “giả dạng” mềm mại đáng yêu, một lòng đi tìm cơ duyên, vô tình gây ra bao nhiêu hiểu lầm, kết cục rơi vào lưới tình với “tên lừa gạt”. Một Alpha lạnh lùng bá đạo, từng ghét bỏ xa lánh tất cả Omega lại chủ động trêu ghẹo, quan tâm “bé con”.

Ở quãng thời gian trước ngưỡng cửa trưởng thành, họ cuối cùng đã tìm được nhau, khiến tháng năm thanh xuân trở nên rực rỡ đẹp đẽ.

Bộ truyện này có dàn nhân vật phụ hài không đỡ nỗi. Mỗi khi đọc đến những đoạn họ tự bổ não về đời sống tình cảm của Lâm Dữ, chắc chắn bạn sẽ cười không khép nổi miệng.

Thanh thủy văn. Mặc dù đến cuối truyện cặp đôi mới chính thức xác nhận tình cảm nhưng cơm chó đã phát từ những chương đầu. Đảng sủng thụ sủng công yên tâm mà hóng nhé.

Ps: Tôi cực kì yêu thích nhân vật Quý Hoằng. Cảm ơn tác giả vì đã dành vài chương phiên ngoại viết về tình yêu của cậu. Gớt nước mắt.

Review by Tiếu | Phong Vũ Lạc Hà

Bình luận về bài viết này