Review [Quán mì Tư Ca] Chu Trản & Nguyên Tư

“Có em ở đây,
ở đâu mà không phải là nhà.”

QUÁN MÌ TƯ CA [胥哥小面]

Tác giả: Sơ Hoà | 初禾
Độ dài: 20 chương | hoàn
Thể loại: Đam mỹ, hiện đại nhẹ nhàng, thụ truy công, ngọt sủng, đời thường, 1×1, HE.
Couple chính: Chu Trản 周盏 [dịu dàng sủng nịch công] – Nguyên Tư 原胥 [nhiệt tình tham ăn lạc quan thụ]

| ĐÁNH GIÁ: HAY |

REVIEW + SPOIL

Mặc dù có tag spoil nhưng tôi sẽ cố gắng spoil ít nhất có thể. Vì một bộ truyện chỉ vẻn vẹn có 20 chương, nếu thật sự spoil hết thì sẽ chẳng còn gì để đọc.

Đây là một án văn ngọt ngào nhẹ nhàng, thích hợp cứu rỗi và chữa lành những trái tim vừa bị ngược văn hành hạ.

Nội dung truyện khá ngắn, đan xen giữa hiện tại – quá khứ của Chu Trản và Nguyên Tư, hai “chú già” sắp ba mươi từng là quân nhân xuất ngũ.

Họ đều là những con người bình thường, xuất thân bình thường, từng ngày cố gắng nỗ lực, kiên trì để được ở bên nhau, chung tay vun vén cuộc sống.

Cách Chu Trản và Nguyên Tư quan tâm lẫn nhau khiến tôi thật sự cảm động, tưởng như bản thân mình cũng được lây dính chút chăm sóc dịu dàng đó.

Mười tám tuổi Nguyên Tư gặp được Chu Trản, ba mươi tuổi họ có một gia đình. Mười hai năm dài đằng đẵng nhưng tình yêu chưa từng thay đổi.

“Em nhất định phải nhớ.”
“Tại sao?”
“Bởi vì em lại thích anh rồi.”

Nguyên Tư vẫn là dáng vẻ của năm đó, hồ hởi, nhiệt tình quấn lấy Chu Trản chờ được ăn ngon. Ông chủ Chu vẫn là anh đầu bếp xịn sò, gửi gắm tất cả yêu thương trong từng món ăn và hành động chăm sóc.

“Quán mì Tư Ca” chỉ gói gọn trong hai mẩu chuyện: chuyện về quán mì và chuyện cũ của “anh Tư”.

Qua những vụn vặt mưu sinh thường ngày đó, tình yêu, sự quý trọng và nâng niu mà Chu Trản dành cho nửa kia của anh hiện lên rõ nét.

Tôi thích cái cách Chu Trản thờ ơ với lời khen của thực khách, nhưng khi đọc tin nhắn của Nguyên Tư thì nét dịu dàng hiện rõ lên trong mắt, ánh lên trong lòng.

Khi cả hai cùng thả bộ về nhà, tán ô trong tay anh luôn nghiêng về phía cậu, mặc kệ nắng rơi trên vai mình. Và rồi mỗi sáng khi Nguyên Tư thức dậy, bàn chải đánh răng luôn được phết sẵn kem, phòng bếp lượn lờ mùi thơm thức ăn quanh quẩn.

Tựa như lời Nguyên Tư đã nói, Chu Trản của cậu chính là bạn trai mười sao. Thế nhưng Nguyên Tư cũng vậy, tình yêu cậu dành cho anh chẳng kém chút nào.

“Em theo đuổi anh rất có tuần tự. Lửa cháy không đủ, em liền quạt cho cháy hơn.”

Một cậu trai xuất thân đơn giản, thậm chí đáng thương, vốn chỉ muốn đi một con đường bình thường, an ổn. Thế nhưng bắt đầu từ ngày nào đó của mười hai năm trước, mọi kế hoạch cuộc đời bỗng đảo lộn hết thảy. Chỉ vì cậu gặp được anh.

“Cảm giác thích ai đó đến một cách tự nhiên, em thích anh nên muốn ở cùng anh, anh đi đâu em đi đó.”

Theo đuổi hai năm, bên nhau mười năm và cả quãng đời còn lại. Dù quá khứ từng trải qua biến cố hay tương lai mỗi ngày phải vất vả mưu sinh, thì họ nhất định vẫn sẽ hạnh phúc. Sẽ còn có rất nhiều mùa hè và rất nhiều mùa đông, Chu Trản hạnh phúc nắm chặt tay Nguyên Tư, che ô dạo bước dưới trời nắng cháy hay tuyết rơi Sơn thành.

Review by Tiếu | Phong Vũ Lạc Hà

Bình luận về bài viết này