Review [Bạc vụ] Tống Tình Lam & Quý Vũ Thời

Đội trưởng: “Ông đây vì cậu, liều mạng bẻ cong.” 
Đội viên: “Tống đội trâu bò !”

BẠC VỤ [薄雾]

Tác giả: Vi Phong Kỷ Hứa | 微风几许
Độ dài: 106 chương+pn | hoàn
Thể loại: Đam mỹ, tương lai, vô hạn lưu, cường cường, 1×1, HE.
Couple chính: Tống Tình Lam 宋晴岚 [lưu manh cợt nhả chân dài công] – Quý Vũ Thời 季雨时 [siêu cấp thù dai trí nhớ siêu phàm thụ].

| ĐÁNH GIÁ: RẤT HAY |

1. REVIEW NHÂN VẬT

【 QUÝ VŨ THỜI 】 Ban đầu làm một ký lục giả ở phân bộ Ninh Thành, sau trở thành thủ hộ giả của đội Bảy ở phân bộ Giang thành, vị trí cố vấn đặc biệt. Sở trường thù dai, người bị anh ghim sớm muộn gì cũng bị anh hoàn trả, mà Tống Tình Lam có lẽ được trả nhiều nhất.

Quý Vũ Thời mắc hội chứng trí nhớ siêu phàm, chính anh tự thừa nhận với Tống đội “không có năng lực quên đi”. 

Từ lúc vào Thiên Khung, Quý Vũ Thời luôn hành động một mình. Sau này chuyển đến Giang thành, cảm giác làm nhiệm vụ cùng đồng đội mang đến cho anh những trải nghiệm mới mẻ.

Vì gia nhập vào tổ đội “không đứng đắn” này, gặp được đội trưởng lưu manh Tống Tình Lam, Quý Vũ Thời từng bước được kéo ra khỏi thế giới cô độc tràn đầy ám ảnh của chính mình. 

Quý Vũ Thời được xây dựng có ngoại hình khá mảnh mai so với một thủ hộ giả chân chính như Tống Tình Lam.

Tuy nhiên bên trong cái sự mảnh mai đó là một quan sát viên có năng lực xuất sắc và tính cách cực kì kiên cường không dễ gì phá vỡ.

Anh gồng mình chống đỡ những kí ức quá khứ, im lặng lắng nghe người khác cảm khái về cái chết của cha, hay thậm chí bình tĩnh làm tiếp nhiệm vụ sau khi vô tình gặp được cha ở một thời không xa lạ.

May mắn là cuối cùng Quý Vũ Thời cũng có một người thấu hiểu, hiểu những gì anh phân tích trong nhiệm vụ, hiểu những gắng gượng chống đỡ của anh vì hội chứng trí nhớ siêu phàm, hiểu những lo lắng, hoang mang khi anh không xác định được hiện thực hay ảo giác.

Rốt cuộc thì ở một tương lai nơi cha anh không nhìn thấy được, đã có một người có thể bảo vệ Quý Vũ Thời. 

【 TỐNG TÌNH LAM 】 Xuất thân bộ đội đặc chủng, đội trưởng đội thủ hộ giả số Bảy phân bộ Giang thành, được mệnh danh trai thẳng sắt thép chán ghét đồng tính, nhân vật bị vả mặt nhiều nhất trong truyện.

Tống Tình Lam đẹp trai thân cao bá khí, ngạo nghễ lưu manh, tuy nhiên là một tên FA, giống như tất cả những tên FA khác của đội Bảy, hơn nữa còn là xử nam =]]].

Lần đầu tiên làm nhiệm vụ, Tống Tình Lam còn cố ý chế giễu Quý cố vấn, nghi ngờ năng lực của anh. Tuy nhiên sau khi tiếp xúc với nhau càng nhiều, Tống đội bắt đầu thay đổi thái độ.

Anh tin tưởng vào năng lực quan sát, phân tích của cậu. Hơn nữa còn xuất hiện sự ăn ý hoàn hảo giữa hai người, mà chính bản thân người trong cuộc là anh cũng không nhận ra. 

Sau này, trải qua sinh tử hiểm cảnh, Tống Tình Lam hiểu nhiều hơn về con người tưởng như lạnh lùng này, thậm chí hiểu được những suy nghĩ mà Quý Vũ Thời chưa nói.

Tống đội tuy là trai thẳng, nhưng không phải kiểu trai thẳng cố đấm ăn xôi gạt bỏ cảm xúc và suy nghĩ lệch lạc của mình về đối phương.

Anh nhận ra mình để ý Quý Vũ Thời, ghen ghét khó chịu vì biết Quý cố vấn có “người trong nhà”, có “ba người bạn trai”, từng giây từng phút tìm cớ để ở bên cạnh cậu, che chở lúc Quý Vũ Thời yếu đuối nhất. 

Tống Tình Lam bá đạo trong lúc làm nhiệm vụ thì cũng bá đạo luôn cả trong cách yêu.

Đó là khi anh hùng hổ khí thế ngất trời tỏ tình Quý Vũ Thời trước mặt những người đồng đội, rồi hiên ngang phát cơm chó sau khi được đồng ý. Anh công khai come out cho cả phân bộ biết, để tất cả thấy những việc anh làm vì Quý Vũ Thời không phải là hi sinh của người đội trưởng. Hay thậm chí khi anh chuyển tiếp phi pháp rất nhiều thời không, truy đuổi rất nhiều năm chỉ để tìm gặp từng quá khứ của Quý Vũ Thời.

Một Tống Tình Lam ngang tàn bất tuân cứ vậy mà cam tâm tình nguyện bị người trói buộc.

【 CÁC NHÂN VẬT KHÁC 】 Đồng đội vừa ngốc vừa hài, phát biểu câu nào vả mặt Tống đội câu đó. Dàn nhân vật phụ rất sống động, nhiệt tình, hóng hớt mọi lúc mọi nơi, thậm chí còn làm “nhân chứng tình yêu” cho Tống đội tỏ tình =]] . “Tình địch” của thụ cũng rất thú vị, không hề đáng ghét.

2. REVIEW TRUYỆN – SPOIL

Phân bộ Giang Thành đội thủ hộ giả Thiên Khung số Bảy có một thành viên trong lúc làm nhiệm vụ bị thương, hiện tại đang thiếu người cho nhiệm vụ kế tiếp.

Quý Vũ Thời được chuyển đến đây công tác tạm thời, giữ vị trí quan sát viên.

Vì có một khúc mắc “nho nhỏ”, thêm vào ngoại hình có vẻ gầy yếu của cậu, Tống Tình Lam đội trưởng đội Bảy tuyên bố người mới chỉ cần “nằm thắng” là được. Đây là cái ban đầu của sự vả mặt =]]]

Thiên Khung là một hệ thống thời gian. Vì vậy tất cả nhiệm vụ ở đây đều liên quan đến thời không, những người làm nhiệm vụ đều là xuyên việt giả, tới từ những thời không khác nhau, tuân thủ nghiêm ngặt lời thề của một nhân chứng thời gian. 

Trong nhiệm vụ đầu tiên ở Giang thành, Quý Vũ Thời và đội Bảy bị Thiên Khung bắt cóc, chuyển tiếp sai thời không.

Từ một nhiệm vụ cấp A đơn giản ban đầu, cả đội phải đối mặt với nhiệm vụ cấp siêu S cực kì khó khăn từ trên trời rơi xuống. Từng người lần lượt chết đi, đồng đội từng giây từng phút rơi vào hiểm cảnh.

Ngay tại lúc này, Quý Vũ Thời được đồn đại mắc hội chứng “trí nhớ siêu phàm” phát huy năng lực của mình, vả bôm bốp vào cái “nằm thắng” mà Tống Tình Lam đã nói với cậu trước đó. Từ đây, thế cục dần xoay chuyển. 

Chật vật hoàn thành nhiệm vụ cứ tưởng được quay về, thế nhưng tất cả lại quá coi thường Thiên Khung.

Hệ thống lưu manh này lại chuyển đội Bảy đến một nhiệm vụ khác, một nhiệm vụ khác và khác khác nữa, chuyển đến nỗi toàn bộ thành viên đều không kiềm được mắng chửi nó một triệu chữ trong lòng.

Chửi thì chửi, vẫn phải làm nhiệm vụ. Trong quá trình tưởng như dài đằng đẵng đó, sự hấp dẫn vô tình toát ra từ Quý Vũ Thời chạm đến Tống Tình Lam. Tên đội trưởng ngạo khí bức người, miệng toàn lời lưu manh cợt nhả nhưng năng lực siêu việt này từng chút một bị cậu thu hút.

Trai thẳng sắt thép cũng sắp không thẳng nổi nữa. 

Thật ra Quý Vũ Thời có mục đích.

Từ lúc anh gia nhập Thiên Khung, hoàn thành rất nhiều nhiệm vụ đều chỉ vì cơ hội duy nhất được quay lại quá khứ mười bảy năm trước, tìm ra hung thủ gây nên cái chết của cha. Đó là mục tiêu phấn đấu cả cuộc đời anh.

Con người tưởng chừng không có gì đả động nổi này vậy mà lúc hoàn thành nhiệm vụ cuối cùng, chuẩn bị trở về lại tỏ tình một câu không ai nghe hiểu.

Cậu thích Tống Tình Lam. 

Phần cuối truyện là quá trình Tống đội bẻ cong, những bí mật che dấu nhiều năm được phơi bày, và đương nhiên cái kết viên mãn.

Review by Tiếu | Phong Vũ Lạc Hà

[Tên công có nghĩa là ngày nắng, tên thụ có nghĩa là ngày mưa. Tên tác phẩm có nghĩa là sương mù.]

Vài ảnh fanart sưu tầm từ weibo:

Bình luận về bài viết này